แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก
รังสรรค์บ้านที่งดงาม
ดั่งงานศิลปะชิ้นเอก

เพราะ แสนสิริ ไม่เคยมองว่า “บ้าน” เป็นแค่ที่สำหรับอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว แต่เรามอง “บ้าน” ให้มีความหมายมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันที่ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ หรือการที่ลูกบ้านจะได้รับประสบการณ์อันแสนรื่นรมย์และเหนือระดับ เสมือนได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางงานศิลปะชั้นเลิศ ที่ลิ้มรสเท่าไหร่ก็ไม่เคยเบื่อ ให้ความรู้สึกทรงพลัง มั่นคง และงดงามเหนือกาลเวลา

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก

ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกร่วมงานกับดีไซน์เนอร์ที่มีผลงานระดับโลก เพื่อให้บ้านของโครงการ Sansiri Luxury Collection ได้ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน พร้อมใส่ใจทุกรายละเอียด เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ “คุณ” คนพิเศษของเรา

ในวันนี้เราก็ได้รวม “World Class Designer” ที่ แสนสิริ ได้เคยจับมือร่วมกันรังสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซใน Sansiri Luxury Collection มาให้รู้จักกันค่ะ

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก

Edward Tuttle หรือ Ed Tuttle สถาปนิกชาวอเมริกันที่เป็นอีกหนึ่งตำนานการออกแบบโรงแรมและรีสอร์ตชื่อดังระดับโลกหลายแห่งอย่าง Amanpuri Phuket (Thailand), Amanzoe (Greece), Park Hyatt Paris – Vendôme (France) และ Park Hyatt Milan (Italy) และ The Sukhothai Bangkok

ความโดดเด่นในงานออกแบบของ Ed Tuttle คือ การดีไซน์ทุกอย่างให้ลงตัวและกลมกลืมเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติแวดล้อมโดยรอบ รวมถึงนำองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นมาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบด้วย จนได้รับการยกย่องว่า งานของเขานั้นมีความเคารพบริบททางวัฒนธรรมและคำนึงถึงสภาพแวดล้อมต่างๆ ในพื้นที่

บ้านยูนิตพิเศษของ “บูก้าน พัฒนาการ” จึงได้ทีม Design Realization ที่เคยทำงานใกล้ชิดกับ Ed Tuttle มารังสรรค์งานโดยคงกลิ่นอายและสไตล์อันโดดเด่นของ Ed Tuttle ไว้ ด้วยการเนรมิตบ้านสไตล์ ​Modern Thai Twist​ ที่ผสานความโมเดิร์น ลักซ์ชัวรี และความเป็นไทยได้อย่างกลมกล่อม พร้อมเสิร์ฟความสดใหม่ที่งดงามเหนือกาลเวลา

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก

Gert Voorjans ดีไซน์เนอร์ชาวเบลเยียมที่เป็นเจ้าแห่งสไตล์ Eclecticism (คตินิยมสรรผสาน) ซึ่งเชื่อว่าไม่มีสิ่งใดบนโลกที่ไม่สามารถจะหยิบจับมาอยู่ด้วยกันได้ โดยเขาเคยออกแบบตกแต่งบ้านให้กับบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ นีน่า การ์เซีย บรรณาธิการบริหารแห่งนิตยสารแอล และมิก แจ็กเกอร์ แห่งวงเดอะโรลลิงสโตนส์ รวมถึงยังมีผลงานอีกมากมาย

ความน่าสนใจในของงาน Gert Voorjans คือ ความเป็น more and more ยิ่งเยอะยิ่งดี การแวดล้อมด้วยสิ่งของจากช่วงเวลาต่างๆ ทำให้เขารู้สึกเหมือนได้ท่องเที่ยวผ่านเรื่องเล่าในสิ่งของแต่ละชิ้น และสามารถสร้างบทสนทนาที่ยอดเยี่ยมได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ห้องยูนิตพิเศษสไตล์ Gert Voorjans ที่ “The Monument ทองหล่อ” จึงเป็นที่ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายสไตล์เฉพาะตัว และความโดดเด่นของ Eclectic ดีไซน์ด้วยการผสมผสานทุกอย่างให้งดงาม พร้อมจัดวางอย่างลงตัวและกลมกล่อมที่สุด

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก

Lorenzo Castillo อินทีเรีย ดีไซเนอร์ชาวสเปน ที่รักการผสมผสานงานคลาสสิกให้ได้บรรยากาศโมเดิร์นอย่างงดงามและพลิ้วไหว(Classic with Modern Spirit) โดยเขาเป็นหนึ่งในนักออกแบบที่ติดอันดับ AD100 (architects & designers) ในปี 2018

จุดเด่นในงานของ Lorenzo Castillo คือ การใช้สีกับแพทเทิร์นได้อย่างฉูดฉาด โดดเด่น และลงตัว เสมือนกับการต่อพัซเซิล นั่นก็คือทุกชิ้นจะเกาะเกี่ยวไปด้วยกัน ทั้งความคลาสสิกและทันสมัย ทำให้งานออกแบบนั้นคงความงดงามเหนือกาลเวลา (Timeless Design)

ห้องยูนิตพิเศษสไตล์ Lorenzo Castillo ที่ “The Monument ทองหล่อ” จึงโดดเด่นด้วยซิกเนเจอร์ของเขา ผ่านการรังสรรค์ความงดงามเคล้าคลอไปกับรสนิยมระดับลักซ์ชัวรี

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก

Mary Fox Linton อินทีเรีย ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ ผู้มีผลงานสร้างชื่อมานานกว่า 60 ปี ตั้งแต่โรงแรมระดับห้าดาวไปจนถึงงานที่เป็น Private Commission ของระดับราชวงศ์

“โครงการบ้านแสนสิริ พัฒนาการ” จึงได้รับการเนรมิตอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียดด้วยความพิถีพิถัน สง่างามด้วยแรงบันดาลใจในการออกแบบสไตล์ British Regency โดยเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดออกแบบขึ้นใหม่จาก Fox Linton Interiors ตามสไตล์อังกฤษแท้ เพื่อยกระดับประสบการณ์การอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก

Philippe Starck ดีไซน์เนอร์ชาวฝรั่งเศส กับผลงานอันมากมาย ตั้งแต่ Industrial Design ไปจนถึงงานสถาปัตยกรรม โดยปัจจุบัน Philippe Starck คือ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอออกแบบ YOO ร่วมกับ John Hitchcox นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ซึ่งกลายเป็นสตูดิโอที่ทำงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่รอบด้านที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

Philippe Starck เป็นที่รู้จักจากการเลือกใช้วัสดุที่แปลกใหม่และทดลองวิธีการใหม่ๆ อยู่เสมอในการออกแบบ โดยงานของเขาปรากฏตัวอยู่ในพิพิธภัณฑ์ชั้นนำทั่วโลกทั้ง Musée des Arts Décoratifs ในปารีส, MoMA ในนิวยอร์ก, Design Museum ในลอนดอน รวมถึงพิพิธภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย

KHUN by YOO จึงเต็มไปด้วยกลิ่นอายของสุนทรียศิลป์สไตล์ Industrial Heritage ที่โดดเด่นด้วยการใช้วัสดุแบบ Raw Beauty อย่าง Facade สีคอปเปอร์จากอลูมิเนียม และ Glass Wall ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์จากความคอนทราสต์ แต่ก็ยังคงความงดงามและกลมกลืนอย่างเหนือคาด

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก

Anne Carson อินทีเรีย ดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน เจ้าของ Anne Carson Interiors ผู้มีผลงานสร้างชื่อจากการออกแบบที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์มาแล้วทั่วอเมริกา และยังเป็นผู้ตกแต่งร้าน Ralph Lauren หลายสาขาทั่วโลก รวมถึงแฟล็กชิพสโตร์ที่ เมดิสัน อเวนิว ในนิวยอร์ก

งานของ Anne Carson โดดเด่นในสไตล์คลาสสิกร่วมสมัยอันมีเสน่ห์แต่ยังเน้นความเฉียบเนี้ยบในทุกรายละเอียด

สำหรับ 98 Wireless ได้รับการถ่ายทอดความงดงามจากฝีไม้ลายมือของ Anne Carson ผ่านการตกแต่งภายในหลายส่วน ตั้งแต่ Reception, Lobby Lounge, Tea Room และ Model Residences ซึ่งถูกคราฟท์อย่างละเมียดละไมและสะท้อนความลักซ์ชัวรี่ไปพร้อมๆ กับการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือระดับ

CONTRIBUTOR

Related Articles

THE ERAS OF AESTHETIC DESIGN

THE ERAS OF AESTHETIC DESIGN 40 ปีแห่งการดีไซน์ เล่าผ่านยุคสมัยอันรุ่งเรืองทางศิลปะ

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคสมัย “ศิลปะ” ก็ยังคงเป็นสิ่งสร้างความจรรโลงใจ เพลิดเพลิน รื่นรมย์ และผ่อนคลายให้กับมนุษย์ จากความวิจิตรงดงามในด้านต่างๆ ทั้ง สถาปัตยกรรม ประติมากรรม วรรณกรรม จิตรกรรม รวมไปถึงคีตศิลป์ต่างๆ ทั้งหมดทั้งมวลได้รับการรังสรรค์และร้อยเรียงกันด้วย “การดีไซน์” ให้ลงตัว บทบาทของความผู้ด้านดีไซน์ของ แสนสิริ เองนั้นก็เองก็เริ่มจากความเชื่อ…เชื่อในความเป็นไปได้ใหม่ๆ พร้อมสานต่อยุคสมัยแห่งความรุ่งเรืองทางศิลปะให้คงอยู่ไปจนถึงอนาคต

Luxury Landscape Design

Luxury Landscape Design ชื่นชมสุนทรียภาพผ่านการดีไซน์ชีวิตที่ใกล้ชิดธรรมชาติ

เพราะสุนทรียภาพในการใช้ชีวิต เป็นส่วนหนึ่งของ “ความเชื่อ”… แสนสิริ เชื่อเสมอว่า ภูมิทัศน์ที่งดงามจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นหมู่แมกไม้ สายธาร และผืนฟ้า จะทำให้คุณได้ปลดปล่อยอารมณ์ ผ่อนคลายจิตใจอันเหนื่อยล้า ชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามจากธรรมชาติอย่างใกล้ชิด สูดอากาศสดชื่นในพื้นที่สีเขียวชอุ่มได้เต็มปอด และสัมผัสกับบรรยากาศที่แสนสงบภายใต้เงาไม้อันแสนรื่นรมย์ นอกจากการรังสรรค์งานศิลปะอันโดดเด่น มีเอกลักษณ์ หรูหรา และงดงามให้คุณได้ใช้ชีวิตได้อย่างอิ่มเอมกับสุนทรียศิลป์ต่างๆ ภายในบ้านแล้ว “การออกแบบภูมิทัศน์”

bugaan-krungthep-kreetha-SansiriLuxuryCollection-Bugaan

ถอดรหัสความสำเร็จ BuGaan บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และประกาศ Sold Out ภายในปีเดียวกัน เราลองมาถอดรหัสดูกันว่า ทำไม BuGaan